Vios 2017 Bộ trưởng Bộ Thương mại Quốc tế và Công nghiệp Datuk Seri Mustapa Mohamed đã bảo vệ quyết định của Proton để rebadge thứ tám thế hệ Honda Accord cho Proton Perdana của mình , nói rằng khối lượng thấp không biện minh cho những chi phí khổng lồ cần thiết để phát triển một chiếc xe hoàn toàn mới, báo cáo The Malay Thư .



"Nó có giá không dưới 500 triệu $ (RM1.6 tỷ đồng) trong nghiên cứu và phát triển để tạo ra một chiếc xe mới, và nếu bạn chỉ nói về 4.000 đến 5.000 đơn vị trong khối lượng sản xuất, mà không biện minh cho các chi phí. Đối với cân nhắc kinh doanh, nó là tốt hơn để áp dụng (xe) các mô hình hiện có, "ông nói trong câu hỏi thời gian trong Quốc hội.



Ông đã trả lời cho câu hỏi bổ sung Kinabatangan MP Datuk Bung Moktar Radin, người tuyên bố đó là chuẩn mực cho Proton chỉ đơn giản là áp dụng công nghệ Nhật Bản thay vì phát triển xe ô tô riêng của họ.



Proton_Perdana_Accord_ 003



"Đó là sự thật mà các công cụ (Perdana của) là từ Nhật Bản, nhưng vì nó là, 32% của xe được làm từ nội dung địa phương và nó được lắp ráp tại một nhà máy ở Melaka. Nó không phải là sự thật để nói rằng không có xe hơi Malaysia, "Mustapa được dẫn lời nói.



Bộ trưởng MITI cũng nói với Quốc hội rằng Proton và Honda hiện đang ở trong một loạt các cuộc đàm phán để khám phá sự hợp tác có thể bao gồm cả công nghệ, sự ra đời của một dòng sản phẩm mới cũng như chia sẻ nền tảng, Bernama báo cáo. Ông cho biết sự hợp tác được thiết lập để liên quan đến nhiều kỹ sư Proton và các nhà cung cấp ô tô địa phương, làm việc hướng tới đạt được sự hài lòng của khách hàng cao hơn.



"( Dịch ) Phù hợp với mục tiêu của Proton để sản xuất mô hình mới với chất lượng cao và công nghệ mới nhất, hàng loạt các cuộc đàm phán sẽ, trong số những người khác, bao gồm một chương trình mô hình chia sẻ. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp Proton tiết kiệm chi phí đầu tư và rút ngắn thời gian phát triển một mô hình mới, "ông cho biết để đáp ứng với một câu hỏi bằng cách Hulu Langat MP Dr Che Rosli Che Mat.



Proton_Perdana_Accord_ 011



Che Rosli cũng hỏi nếu Proton có thể duy trì giá cả phải chăng của sản phẩm, mà Mustapa cho biết chính phủ không can thiệp, xem như là Proton là thuộc sở hữu tư nhân của DRB-Hicom. Các nhà sản xuất ôtô quốc gia có quyền tự định giá riêng của họ, nhưng Bộ sẽ giữ giá giám sát, ông nói.



Các thế hệ đầu tiên Proton Perdana được sản xuất 1995-2010, dựa trên Mitsubishi Eterna đầu những năm 1990 '. Đến cuối vòng đời của nó đã trở thành mô hình lạc hậu đáng kể, cần phải có một sự thay thế, đặc biệt là một trong đó là phù hợp cho việc sử dụng của chính phủ.



Sau khi ký kết một thỏa thuận hợp tác với Honda trong năm 2012, Proton đã công bố Perdana mới vào tháng năm ngoái. Chiếc xe, dựa trên thế hệ trước Honda Accord, hiện chỉ cho việc sử dụng các công chức và chính phủ, và chỉ cần 3.000 đơn vị này sẽ được xây dựng.



2014-Proton-Perdana-Accord-0011



Theo các hãng tin quốc gia, 1.000 đơn vị của 2.0E và 700 đơn vị của 2.4P đã được sản xuất cho đến nay. Các 2.4P là dành cho việc sử dụng của các bộ trưởng, chính quyền địa phương và cán bộ của Jusa Một lớp trở lên. Thủ tướng Chính phủ đi trong một phiên bản kéo dài , với đỉnh chính phủ ở phần giữa và bên dưới nó, một dòng vai đặc biệt nhúng.



Các Perdana mà công chúng có thể mua sẽ được giới thiệu vào năm 2016, Mustapa cho biết. DRB-Hicom Nhóm MD Datuk Seri Khamil Jamil nói với chúng tôi một thời gian sau đó công chúng sử dụng Perdana sẽ có một bên ngoài nội thất và hoàn toàn mới - chúng tôi tự hỏi nếu đó vẫn sẽ xảy ra.



Việc định giá cho thuê xe ô tô cũng đã được tiết lộ trong một báo cáo khác - các phiên bản Perdana kéo dài cho thủ tướng và các Phó Thủ tướng có giá RM295,000 nhau, và nó đã được báo cáo rằng chính phủ sẽ được thuê điều hành Perdana 2.4 và 2.0 Chuẩn ở RM3 , 284,84 và RM2,892.32 mỗi tháng tương ứng. Bản báo cáo cũng đề cập đến tháng 3 năm 2013, chính quyền bang Perak mua 12 Proton Perdanas, với mức giá RM115,000 mỗi. Altis 2017