Vào Tết phân trần hằng năm thường diễn ra tập tục truyền thống tảo mộ, đây được xem là một nét văn hóa tâm linh của người Việt. Những người tham gia trong ngày tảo mộ đều là con cháu trong nhà, người dưng không nên đi theo. Trong ngày này, việc tổ chức lễ cúng như thế nào để cho đầy chủ chuẩn chỉnh thì kiên cố nhiều người không biết và đang phạm phải sai lầm nghiêm trọng. Dưới đây là một số sai làm mà ai ai cũng mắc phải

Phong thuy tam nguyen

1. Mặc những bộ xống áo có màu sắc quá nổi trội

Theo quan niệm dân gian được truyền lại từ các thế hệ đi trước thì trong ngày Tết bộc bạch không nên mặc những bộ áo xống có màu sắc sặc sỡ, đặc biệt là màu đỏ, vày sẽ dễ cuộn sự để ý của người cõi âm và làm họ theo mình, như thế là không tốt.

Ngoài ra, trong ngày này còn không nên mang theo bên mình những vật dụng, trang sức phát ra âm thanh như các vật dụng bằng kim khí để tránh sự để ý của người cõi âm.

2. Tập trung bạn bè, tổ chức tiệc mừng, hiếu hỉ

Giãi tỏ được xem là một ngày tết để con cháu hướng về nguồn gốc, ông bà gia tiên. Đây không phải là dịp để mọi người tập hợp lại với nhau và tổ chức tiệc tùng vui chơi tiêu khiển. Nếu có sinh nhật trùng vào những ngày này thì không nên tổ chức, bạn có thể tổ chức sớm hoặc dời lại vài ngày. Đặc biệt trong tết phân vua tuyệt đối không tổ chức mừng thọ cho người lớn tuổi trong nhà, không nhận hoa chúc mừng hay quà cáp bởi trong ngày này những thứ đó chỉ dành cho người đã khuất.

Tượng tự đối với việc hôn lễ nhất thiết không được tổ chức vào ngày này. do tiết phân trần là dành cho ông bà gia tiên, hoạt động chủ yếu là tảo mộ, tưởng nhớ đến người đã khuất nên âm thịnh. vì vậy nếu tổ chức lễ cưới vào ngày này thì có phần bất kình với ông bà gia tiên, và lễ hôn phối sẽ không được may mắn, gia đình về sau khó mà hòa hợp, dễ vỡ lẽ.

3. Tùy tiện chụp ảnh ở nơi tảo phần

Khi đi tảo mộ, để ý không được tùy tiện chụp ảnh. Không được chụp cùng với người lạ, và tuyệt đối không chụp 3 người. Đây là những ngày âm thịnh nên biết đâu sẽ có người khác lọt vào khung hình của bạn.

Vào những ngày này tuyệt đối không nên đứng trú dưới những gốc cây cổ thụ. Không nên đi chơi đêm về khuya. Khi đi chơi tuyệt đối không nên kêu gọi tên nhau quá to vị sẽ ảnh hướng và cuốn đến sự chú ý của người cõi âm

Cách cúng thần tài

4. Đi tảo mộ người dưng

Tiết giãi bày là ngày dành cho lễ tảo phần ông bà gia tiên trong gia đình, việc tảo mộ chỉ dành cho con cháu trong nhà. bởi thế tuyệt đối không được đi tảo phần người ngoài để tránh ảnh hướng đến bản thân.