đồ chơi mầm non Dạo quanh hàng loạt tuyến phố nổi tiếng về đồ chơi trẻ con tại Hà Nội như Hàng Lược, Lương Văn Can, Hàng Quạt, Tôn Thất Tùng.., công ty không khó để nhận ra một thực tế là các cống phẩm đồ chơi nhập ngoại, đặc thù là hàng căn nguyên Trung Quốc được bày bán tràn lan.

Theo ông Tân, chủ địa chỉ bán đồ chơi con nít trên phố Tôn Thất Tùng, sở dĩ đồ chơi em bé có xuất xứ nhập ngoại được bày bán với số lượng lớn, thu hút công ty từ nhiều năm nay là do những item này có giá thành rẻ hơn đối với những vật phẩm đồ chơi nội. Hơn nữa, việc ngoại hình, bề ngoài hàng ngoại nhiều hơn cũng là một trong những lý do khiến đồ chơi Việt thỉnh thoảng bị người sử dung xếp sau hàng ngoại.
“Ví dụ anh chọn một con vịt cao su của Mỹ thì giá của nó sẽ từ 170-200 nghìn đồng/con. Nhưng nếu anh chọn hàng Trung Quốc thì chỉ 20 nghìn đồng/con. Tương tự nếu anh mua mấy đồ chơi sản xuất trong nước, giá cũng nhỉnh hơn hàng Trung Quốc ít nhất từ 1-2 lần là bình thường”, ông Tân chia sẻ.

Theo tò mò của PV, việc đồ chơi trẻ em nhập ngoại, đặc thù là hàng khởi thủy Trung Quốc có phần “lấn át” hàng nội cũng vì việc buôn đồ chơi Trung Quốc đem đến một nguồn lợi lớn cho các chủ cửa hàng.
Điển hình nếu nhập hàng từ các cửa khẩu Lạng Sơn, Móng Cái, chủ hàng có thể lãi hàng chục, thậm chí hàng trăm nghìn trên một món đồ chơi. Lấy ví dụ cụ thể về điều này, anh Hán Tuyên (Phú Thọ) cho biết với cống phẩm súng nước cỡ lớn, nếu ở Hà Nội bán với giá từ 90-120 nghìn đồng/chiếc thì tại nguồn cửa khẩu, loại cống phẩm này chỉ có giá từ 30-40 nghìn đồng.

=> https://www.vaninice.org/2018/05/con...non-ha-vu.html


Còn theo kết quả điều tra của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Ninh Bình, trên 80% đồ chơi trẻ em lưu thông trên thị trường Ninh Bình có xuất phát từ Trung Quốc, hầu hết được nhập từ các tỉnh biên giới phía Bắc hay ở Hà Nội, Hải Phòng. Đồ chơi con nít cung ứng tại Việt Nam chỉ chiếm khoảng 20%.
Cửa nào cho doanh nghiệp chế tạo đồ chơi Việt Nam?



mặc dầu trên thị trường, đồ chơi ngoại nhập vẫn đang chiếm số lượng lớn và lôi kéo không ít công ty nhưng hàng Việt không hề không có chỗ đứng.

Theo khảo sát của PV, tại sơ đồ các cửa hàng dành cho mẹ và bé như Bibomart, Shoptretho, Kidsplaza…các cống phẩm đồ chơi em bé có khởi thủy từ Việt Nam được bán khá nhiều. thiết kế, chủng loại cũng đã phong lưu nhiều hơn với trước để đáp ứng nhu cầu của người dân.

đặc biệt, trong khoảng một năm trở lại đây, thị trường đồ chơi trẻ em ghi nhận sự bứt phá của những sản phẩm đồ chơi làm bằng gỗ lôi kéo sự để ý lớn từ người tiêu dùng. Đáng mừng hơn là những vật phẩm đồ chơi gỗ số đông nguồn gốc từ Việt Nam bảo đảm chất liệu bình an, dễ tiêu dùng.

Sau hàng loạt những bê bối liên quan đến các chất độc gây ngứa, viêm nhiễm da, thậm chí có thể gây ung thư, điển Ngoài ra chất độc phthalate – chất được dùng làm tăng độ dẻo, bền của đồ nhựa có tài năng gây chuyển đổi hoóc-môn, ảnh hưởng đến hệ sinh sản, gây dị tật ở công sở sinh dục em bé…, đồ chơi Trung Quốc đã bị nhiều công ty “tẩy chay”.

Bên cạnh đó, đa số các loại đồ chơi Trung Quốc thường mang nhiều tính bạo lực như súng ống đạn dược, dao kiếm, hoặc đồ chơi mang tính kinh dị như các loại mặt nạ ma quái cũng đã bị các bậc phụ huynh quay lưng. Hình như đó, các loại đồ chơi của Việt Nam như chơi xếp gỗ, các loại sách trí tuệ, có chứng nhận hợp quy (CR) được nhiều phụ huynh lựa chọn.

Dù đang dần “chiếm lĩnh” lòng tin của doanh nghiệp, nhưng để đảm bảo sự 'sống còn' có thể khó khăn với hàng ngoại, nhất là với hàng Trung Quốc, theo ý kiến từ cửa hàng, cần phải có nhiều biện pháp thiết thực hơn để nâng cao sức mua, sức tiêu dùng cùng với các item đồ chơi trẻ em có xuất xứ trong nước.
Theo ông Văn Đức Bảy, Phó giám đốc tổ chức Nhựa Chợ Lớn, để thương hiệu đồ chơi Việt được người mua chọn lựa nhiều hơn, các doanh nghiệp trong nước cần tăng đầu tư về khâu ngoại hình, công nghệ chế tạo để thay đổi kiểu dáng, nâng cao tác dụng hành động với cống phẩm đồ chơi con nít. đặc trưng, hết sức coi trọng vào những cống phẩm bình an, có tính giáo dục và giải trí cao.

Còn ông Nguyễn tân tiến, Giám đốc cơ quan trang bị đồ chơi mầm non Văn Minh, cho rằng, ngoài sự cố gắng của bản thân nhà phân phối, ngành đồ chơi Việt Nam cũng cần thu được nhiều ưu đãi và sự hỗ trợ hơn từ Nhà nước.

“Cần nhiều sự cung cấp hơn nưa mới mong ngành đồ chơi Việt lớn mạnh và cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ ngoại. nhà phân phối mong nhất là Nhà nước có những cung cấp về thuế, tiền thuê đất đai, lãi suất, hỗ trợ xuất nhập khẩu…”, ông Minh bày tỏ mong muốn. => Sản xuất đồ chơi mầm non