"Phố Tây" chính là cái tên để dùng ám chỉ các tuyến phố sầm uất nhất, địa điểm tụ tập nhiều khách du lịch nước ngoài nhất. Một trong những con đường là tụ điểm ăn chơi, tiệc tùng, lễ hội chủ đạo về đêm của thanh niên. Chúng đều sở hữu tính chất bình thường là vừa mang cảnh vật đậm nét Việt, lại vừa có hơi hám Tây hóa, nhộn nhịp đông đúc đặc biệt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và khám phá các khu phố Tây đình đám tại Nước Ta nhé.

PHỐ BÙI VIỆN – Sài Thành



>>> Tìm hiểu thêm:

- kinh nghiệm du lịch bình dương 1 ngày

- du lịch chợ đêm ở bình dương

- làng tre phú an bến cát bình dương

tên thường gọi thịnh hành là phố Tây Bùi Viện, nhưng trong thực tế khu phố Tây ở Thành Phố Sài Gòn còn bao gồm cả những tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện, Đề Thám, Đỗ Quang Đẩu… chủ yếu ở đó là những khách sạn, nhà nghỉ, hàng nhà hàng, bar, các trung tâm Dịch Vụ Thương Mại du lịch… với giá khá rẻ do đối tượng đáp ứng thông thường là khác du lịch bụi.

Nhịp sống về tối của phố Tây Thành Phố Sài Gòn luôn rầm rĩ náo nhiệt, cho đến sau nửa đêm. quý khách thỏa sức uống bia vỉa hè, mua sắm, đi dạo, cháy hết mình trong những quán nhạc sống… Họ thích thú với việc nhâm nhi đồ uống, món ăn, ngắm đường phố náo nhiệt, như đang thư giãn giải trí, nghỉ ngơi sau một ngày vui chơi thấm mệt.

PHỐ TẠ HIỆN – thủ đô hà nội



Hà Nội Thủ Đô đúng là thiên đàng ăn vặt vỉa hè, và những đồ ăn vặt này được đưa hết vào thành phố Tây, cần gì rồi cũng có. Từ món mặn cho đến món ngọt, từ bia hơi, đồ uống đóng chai đến các thức uống tự pha chế, quý khách và dân bản địa cứ thế tạo ra một sự sống động không ngừng ngay trong tâm thủ đô hà nội buổi tối.

tuy nhiên phố Tây TP Hà Nội lại tạm dừng hoạt động sớm hơn, chỉ khoảng 11h là phần đông khách đã vãn hết, và nửa đêm là mọi thứ trở nên yên lìm. Cứ thế cho tới đầu đến ngày hôm sau, Tạ Hiện lại khoác lên tấm áo sôi sục, chào đón hành khách thập phương.

quy mô bé hơn phố Tây TP. Sài Gòn, nhưng ở Hà Thành “đất chật người đông”, việc thành phố Tạ Hiện – Lương Ngọc Quyến được đóng dấu là phố Tây cũng đã là một thành công bự, & tất nhiên, không kém phần náo nhiệt đối với bất cứ thành phố Tây nào.

phố cổ HỘI AN – QUẢNG NAM



Cũng Nằm ở phía trong thành phố cổ như Tạ Hiện của thủ đô hà nội, Hội An cổ đại êm ả vào ban ngày bao nhiêu thì đêm hôm lại tỏa nắng rực rỡ, náo nhiệt bấy nhiêu. Từ những cái đèn lồng đủ sắc tố, các đồ bày diễn trang trí tay chân bày bán la liệt, ánh nắng từ đèn hoa đăng trôi trên sông hàng ngày rằm, hay đơn thuần là đèn đường hắt xuống giàn bông giấy một gold color vọt…

Hội An lúc đó không lặng lẽ như vốn có, nhưng cùng hòa với hành khách thập phương. Người ta ngồi trong mỗi nhà hàng hạng sang hơn, nhưng mà đâu này vẫn có những gánh chè, quán tào phớ, quán bánh… nhưng mà khách sà vào ngồi xuống những cái ghế bệt để chiêm ngưỡng và thưởng thức cho được món ngon phố Hội.