Nhu cầu kiến tạo khung cảnh, sân vườn đang càng ngày càng được để mắt tới nhất là đối với các biệt thự, Village hay các căn hộ thông thường cư có ban công dài rộng. Dẫn đến, các vật liệu cần dùng để lót sàn ngoại cảnh cũng tiến nhanh như sàn gỗ ngoài trời, gạch men tuyệt đá. Tuy vậy, sàn gỗ ngoài trời vẫn là sự lựa chọn hàng đầu trong các loại vật liệu. Vậy bạn đã đủ thông tin để lựa chọn cho mình loại sàn gỗ ngoài trời phù hợp, đúng gu, đúng ngân sách chưa? Hãy cùng Sangongoaitroi.co khám phá, so với các loại sàn gỗ ngoài trời sẵn có bây giờ.
đầu tiên, sàn gỗ ngoài trời hiện giờ gồm có 02 báo giá sàn gỗ ngoài trời loại chính là sàn gỗ tự nhiên ngoài trời và sàn gỗ nhựa ngoài trời (hay còn gọi là sàn gỗ composite).
Sàn gỗ tự nhiên ngoài trời là loại sàn gỗ được sản xuất từ 100% gỗ tự nhiên, từ các loại gỗ như gỗ Teak, gỗ Chò chỉ giỏi gỗ Thông gia nhiêt…
Sàn gỗ nhựa ngoài trời giỏi còn hiểu là sàn gỗ composite là loại sàn gỗ nhân tạo, cấu tạo từ bột gỗ, bột nhựa, chất kết dính và phụ gia, có bề mặt giả vân gỗ.
Để đưa ra được quyết định chọn lựa loại nào, hãy cùng so với sàn gỗ tự nhiên ngoài trời và sàn gỗ nhựa ngoài trời theo các tiêu chí sau:
Sàn gỗ tự nhiên được cấu tạo tổng số từ gỗ tự nhiên, có kỹ năng chống chịu nước và nắng, sâu bọ như Gỗ Teak, gỗ Chò. Điều này chứng tỏ sàn gỗ tự nhiên ngoài trời rước tính tự nhiên về màu sắc, vân gỗ cũng như thân yêu với môi trường.
Sàn gỗ nhựa ngoài trời cấu tạo từ bột gỗ, bột nhựa, chất kết dính, phụ giá, được sản xuất nhân tạo, giả vân gỗ nên sẽ lấy nặng tính công nghiệp về màu sắc, kích thước tốt hình dáng.
Từ cấu tạo, thì sàn gỗ tự nhiên ngoài trời sẽ đẹp hơn và nhiệt tình với môi trường cũng như bình yên với sức khoẻ nhân loại hơn sàn gỗ nhựa ngoài trời (do chứa tạp chất).
Sàn gỗ ngoài trời là vật phẩm có chỉ số chịu nhiệt và chịu nước giỏi nhất hiện nay. Ta hãy cùng so với với sàn gỗ công nghiệp để thấy được sự đặc biệt của dòng tòa tháp này.
tài năng chịu nước: Sàn gỗ công nghiệp lanh lợi, loại xuất xắc nhất cũng chỉ chịu nước được 72h, vượt quá thời gian này chúng sẽ có hiện tượng xấu như cong vênh, phồng rộp sàn nhựa ngoài trời,...Tuy nhiên với sàn gỗ ngoài trời thì lại cao hơn, gấp nhiều lần con số của sàn gỗ công nghiệp xuất xắc sàn gỗ tự nhiên, chúng có thể chịu nước trong 30 ngày đêm mà không có hiện tượng như sàn gỗ công nghiệp do trong quãng thời gian ngâm nước này, chúng chỉ kết nạp từ 3-5%, có những loại chỉ từ 1-3%. Chính bởi nhân tố này nhưng sàn gỗ ngoài trời chính hãng được xếp vào nhà cửa có tính định hình cao.
Sàn gỗ ngoài trời có chỉ số chịu nhiệt và nước cao
tài năng chịu nhiệt: vì được lắp đặt ở trong nhà nên sàn gỗ công nghiệp không quá thiên về kỹ năng chịu nhiệt, chỉ ở một số kiến thiết căn nhà – nơi có cửa sổ thì chúng ta nên lựa chọn sản phẩm có tài năng chịu nhiệt xuất xắc hơn một chút. Còn ở sàn gỗ ngoài trời thì bạn không cần phải lo do chúng có thể chịu nhiệt lên tới 120 độ C, gấp nhiều lần so với nhiệt độ thường.
Có nên lắp đặt sàn gỗ ngoài trời không?
mặc dù sàn gỗ ngoài trời là nhà cửa có chỉ số cao hơn nhưng mà không phải là không nên lắp đặt sàn gỗ công nghiệp bởi xét cho cùng thì 2 loại vật liệu này được lắp đặt ở những khu vực đặc biệt nên chúng vẫn được biểu đạt là những thành công có chất lượng cao sàn nhựa sân vườn. Nếu như bạn đang có ý định tìm loại vật liệu để thi công ở không gian nội thất thì sàn gỗ công nghiệp lại được coi là sản phẩm phù hợp hơn vì cần tính thẩm mỹ cao, độ bình yên và nổi trội là sự đa dạng về màu sắc do không phải ai cũng có ý nghĩ đó kiến tạo tương đương nhau. Còn ở ngoại thất thì không vật liệu nào có thể vượt qua được sàn gỗ ngoài trời lanh lợi bởi vì với những tác dụng cao như ở trên chúng ta đã so sánh thì rất thích hợp đế kháng chịu được yếu tố của ngoại cảnh: ánh nắng mặt trời, tia UV,...Đặc biệt rất an toàn khi bề mặt của chúng có khả năng chống trơn tuột trượt nên chúng ta vẫn có thể đi lại trên bề mặt sàn gỗ ngoài trời ngay cả khi chân đang ướt.
Sàn gỗ ngoài trời lắp đặt ở ngoại thất
Dù có chỉ số cao hơn so sánh sàn gỗ công nghiệp nhưng mà không thể nào giới thiệu sàn gỗ ngoài trời tốt hơn vì chúng được thiết kế lắp đặt ở 2 vị trí khác nhau nên cũng cần những đặc điểm riêng. Tuy nhiên xét cho cùng thì cả 2 đều là những vật liệu có đảm bảo chất lượng.