chùa Linh Phước Đà Lạt, ngôi chùa cùng với kiểu kiến trúc cực kỳ độc đáo, nổi tiếng du khách từ cái nhìn trước tiên. chùa còn mang trong mình tên gọi khác chính là ngôi chùa Ve Chai bởi vì kiểu phong cách đang được trang trí bằng ve chai, riêng biệt còn là chùa có rất nhiều kỷ lục nhất. Liệt kê ngay thôi, ngôi chùa Linh Phước cùng các điều kì bí.

Tổng quát theo ngôi chùa Linh Phước Đà Lạt [/b]


ngôi chùa Linh Phước tọa lạc trên QL 20, trên đường đi Cầu Đất, tại điểm 120 Tự Phước, thuộc địa bàn Trại Mát. nằm cách thành Phố Đà Lạt chừng 8km, phía đi đồi chè Cầu Đất.

Khởi công xây dựng năm 1949, tới năm 1952 chùa Linh Phước còn đang được hoàn thành. Năm 1990 ngôi chùa vẫn đang được cải tạo, tu bổ bên dưới sự chủ trì của Thượng tọa thích Tâm Vị cùng với những Phật Tử cho ra ngày nay. chùa riêng biệt này, đang nắm giữ hàng loạt kỷ lục, cảnh quan ngôi chùa yên tĩnh, tuyệt đẹp cũng như chùa có nhiều điểm mới lạ theo tâm kinh và về kiến trúc.
kiểu kiến trúc ngôi chùa Linh Phước [/b]


Ngỡ ngàng lúc bước ghé thăm cổng ngôi chùa ve chai, một Long Hoa Viên khuôn viên mà tại nó sở hữu tượng Phật Di Lạc nhưng mà nhất là bên dưới chân của Phật Di Lạc, được tạc hình dáng rồng cùng với chiều dài quanh 50m và vảy của rồng đang được giúp đỡ bằng hàng vạn vỏ chai bia. du khách cũng sẽ không khỏi ngỡ ngàng lúc bắt gặp vảy rồng bằng vỏ chai được sắp xếp tinh tế, bắt mắt, lấp lánh mỗi khi ánh nắng chiếu qua.
Từ khóa quan tâm: chợ đêm đà lạt nằm ở đường nào || chùa linh phước đà lạt 18 tầng địa ngục || langbiang đà lạt

kiến trúc Chính Điện sở hữu chiều dài 33m, rộng 22m, cao 27m là Tháp Đa Bảo, hai bên chính là hai lầu chuông và trống, còn đang được trang trí đồ sộ. trong Chánh Điện của ngôi chùa Linh Phước chính là tượng Phật thích Ca cao 4,9m, đang được trang trí lộng lẫy. ở bên trong điện thờ 108 vị Thiên thũ thiên nhãn. 2 bên chính điện chính là trụ cột rồng đang được khảm mảnh sành mới lạ, giống như phong cách khảm rồng tại những lăng mộ Vua Nguyễn, với 2 hàng cột rồng đang được khảm tinh sảo, sắc điểm cùng với những mảnh sành, các bạn sẽ ko khỏi ngỡ ngàng do nét đẹp lạ của ngôi chùa Linh Phước.

Ngoài hàng cột rồng được khảm bằng ve chai, lấp lánh bên dưới ánh đèn điện, thì hai bên vách cũng được trưng bày bằng các mảnh sành óng ánh, làm cho Chánh Điện chùa Linh Phước lấp lánh lúc ánh điện rọi qua, giống như các ánh hào quang. riêng hơn, ở trên vách còn mang trong mình các điểm tích Phật Giáo được bày bố cầu kỳ và bắt mắt.

Cuốn bí quyết, để đến tham quan các kỷ lục nhưng mà chùa Linh Phước nắm giữ. bài viết này ở trên, cung cấp khá đầy đủ các điều cho bạn vì thế nên ghé ghé qua ngôi chùa lý tưởng xứ hoa này.