thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hòa, vốn có nền ẩm thực sở hữu những món sản vậtlàm du khách “quên đường về”, 1 trong đấy phải kể tới món Tôm hùm bỏ lò- trung tâm của mọi bữa tiệc thủy hải sản.
đúng những năm đầu thuộc về thế kỉ 20, bên dưới triều đại phong kiến cuối cùng ở nhà nước phong kiến Việt Nam, Tôm Hùm luôn nằm trong Danh sách những món Yến tiệc thết đãi khách. nay Tôm Hùm đang tiếp tục đã được ưu ái đặt tên chính là vua riêng có của các loài tôm hay chính là biểu trưng đối với sự may mắn. khá nhiều các doanh nhân và những hộ kinh doanh trước lúc làm việc phát triển đa dạng đều và tìm tới món Tôm hùm đút lò- món thủy sản nức tiếng Nha Trang tỉnh Khánh Hòa. trải qua tìm hiểu công thức mà các đầu bếp mua đặc sản nha trang tạo ra món đặc sản món ngon này.

Nguyên liệu thì gồm có:
- Tôm hùm cỡ một cân: 2 con
- Phô mai một bát
- Bơ một lạng
- Hành củ: 2, tỏi 1 củ
- Rượu vang không màu
- tiêu xay
- Nấm rơm: 2 lạng
- Mù Tạt Braxin
một lưu ý thường được biết đến chính là món này phải nướng với nguyên liệu chính là bếp nướng đa chiều mới thành công được
kỹ thuật nấu giống như sau:
Tôm hùm tươi, cắt tiết, bỏ đơn thuần chỉ dọc sống lưng, nhiều chất dinh dưỡng dọc chế biến thành đôi.
sử dụng dao nhọn lóc hết phần thịt tôm ra, cắt miếng vừa ăn
Nấm rơm rửa sạch, cắt chân, cắt làm đôi
Hành tỏi bóc vỏ băm nhuyễn.
đầu tiên, nói chảo lên bếp, đợi đối với chảo nóng cho khoảng chừng 2 thìa bơ đúng, đánh tan. Hành hay tỏi sau đó đã được phi thơm lên, tắt bếp.
Phần đầu hay là vỏ tôm đã được hấp chín, nói ra đĩa hào phóng cho công đoạn tiếp theo.
Đem xào tôm trải qua các nguyên liệu đã sơ chế: hành, tỏi, tiêu, nấm rơm, sau trải qua cho thêm chút rượu vang trong.
Múc tất cả mọi nguyên liệu đúng phần vỏ hay là đầu tôm, phét phô mai lên hay đối với trong lò nướng chừng mươi phút chính là tôm chín, bỏ ra thưởng thức.
Tôm hùm đút lò nướng phô mai thích hợp ăn kèm với lịch sử cơm hoặc bánh mì. mỗi khi tiếp khách quý mà trổ tài làm món này chắc chắn sẽ chế biến thành vui lòng khách nhưng mà lại vừa hài lòng chủ nhà
Nguồn: du lịch vnexpress