Lang thang ở khu chợ đêm Hà Nội, dạo quanh qua các con phố cổ, nếm các món ăn đường phố, đó chính là các nét văn hóa tượng trưng mà nếu phí mất cơ hội, mọi người sẽ cảm thấy tiếc nuối khi đi tham quan Hà Nội.

Giới thiệu Chợ Đêm - phố cổ Hà Nội
Chợ Đêm, phố Cổ Hà Nội tại phía Tây cũng như hướng Bắc của Quận Hoàn Kiếm, là nơi ở của đông người sống có ba mươi sáu phố phường, từng phố tập trung bán một hàng hóa riêng. Ở đây được xem như 1 địa điểm trung tâm về du lịch của thủ đô.

Di chuyển
Có rất nhiều cách để tới hồ Hoàn Kiếm, chợ đêm Đồng Xuân tuy nhiên hai cách chính nhất là sử dụng xe bus hoặc xe máy. Bạn tránh sử dụng ô tô cá nhân bởi vì đường phố Hà Nội rất đông đúc cũng như khó tìm nơi đỗ xe.
Còn dùng xe buýt: Có nhiều xe bus để mọi người lựa chọn: 36,09,14,....
Còn bằng xe máy: các bạn có thể đi theo tuyến phố bắt đầu Cầu Giấy - Kim Mã - Bà Triệu

Chợ Đồng Xuân
Chợ Đồng Xuân bắt nguồn từ đầu hồ gươm, qua Hàng Ngang, Hàng Đường. Du khách đi tham quan chợ chỉ việc dọc theo đoạn đường dài hai lượt là đảm bảo bản thân không sót một sạp hàng nào thú vị. Mặt hàng được bày bán tại đây vô cùng phong phú: Bắt đầu là quần áo trẻ con người lớn, giày dép, kính mắt, thắt lưng… đến một số hàng đồ gia đình, đồ lưu niệm, …Mặt hàng đa phần bởi một số chủ cửa hàng buôn bán gần khu Chợ Đêm kê ra để buôn bán. Các hàng dễ tìm nhất đó áo quần lỗi mốt, đồ 2nd hands và những hàng xuất khẩu bị lỗi. Ngoài ra còn có những mặt hàng lưu niệm cũng như hàng theo thời vụ.

Phố cổ Hà Nội:
Nhiều kế hoạch để mọi người có thể vui chơi khi Phố cổ. Đầu tiên đó là đi dạo phố phường, chụp những tấm ảnh sống ảo. Tiếp theo, các bạn có thể đến thăm các địa danh lịch sử. Tại phố Cổ, cực kì nhiều địa điểm mà mọi người có thể đến ví dụ: Nhà hát Lớn, tượng đài Lý Thái Tổ, Hồ Gươm. Nếu tới thứ bảy, chủ nhật, bạn tham gia những buổi biểu diễn ca nhạc đường phố.

Quán ăn nổi tiếng phố cổ, chợ đêm:
Rất nhiều những món ăn mà các bạn chắc chắn nên thưởng thức tại đây như nộm bò khô Hoàn Kiếm, Kem Tràng Tiền, bò nướng phố Mã Mây
Đọc thêm ở đây: Khám phá 5 chợ đêm Hà Nội giá rẻ hút khách, tin tức du lịch