Du lịch tỉnh Phú Yên nổi tiếng cùng nhiều cảnh đẹp thí dụ như núi Nhạn, sông Đà hay là Ghềnh Đá Đĩa độc đáo nhưng khách du lịch đừng quên tới thăm núi Chóp Chài - phong cảnh đặc biệt ở Phú Yên cũng như có thể thưởng thức yêu thích thịt dê núi độc đáo không thể quên được của Phú Yên.
Địa điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng phong phú tới kinh ngạc, mang trong mình núi sông rộng, biển cả thì mênh mông mà vẫn mang các vẻ đẹp riêng có của khu vực và con người mà chẳng thể nhầm lẫn so với bất kỳ địa điểm nào khác. Trong đó, điểm đến Chóp Chài cũng như là 1 địa điểm trở thành thương hiệu khi đi du lịch tỉnh Phú Yên. Núi cao gần 400 mét cùng với thế đất tựa như 1 đỉnh kim tự tháp kỳ vĩ uy nghiêm giữa nền xanh nơi cánh đồng lúa bát ngát, và chỉ cách trung tâm Tuy Hòa bốn km nhưng khách du lịch sẽ như lạc đến cảnh sắc khác biệt - hoang dã nhưng độc đáo.

Núi Chóp Chài vẫn được cư dân địa phương gọi đùa vui với cái tên đỉnh “sét đánh” bởi vì nơi đây sở hữu không ít những cột thu phát sóng điện từ phục vụ cho kênh truyền hình, đài phát thanh và quân sự của Tuy Hòa vì vậy vào những đợt mưa nhiều hay có bị sét đánh. Bởi vậy nếu như bạn sở hữu dự định đến thăm núi Chóp Chài đúng dịp mùa mưa thì phải cẩn thận cũng như tránh những trạm phát sóng cao hay mang theo điện thoại di động nếu như không thích làm đối tượng mục tiêu vô tình của Thiên Lôi.

Cảnh đẹp núi Chóp Chài cực đẹp ấn tượng nhất vào các thời gian cuối năm, lúc có nhiều cơn mưa và áng mây giăng trên ngọn núi, tạo thành 1 làn sương trắng tinh khiết lơ lửng nơi đỉnh núi, như nơi tiên giới. Du khách phương xa du lịch đây sẽ không khỏi bất ngờ trước cảnh đẹp cũng như 1 khung cảnh điểm dừng chân Tuy Hòa gần như chiêm ngưỡng hết khung cảnh nhân gian.

Ghé thăm núi Chóp Chài du khách đừng bỏ lỡ dịp khám phá cũng như có thể thưởng thức những món yêu thích đặc thù tại vùng đất phì nhiêu này. Quanh chân núi Chóp Chài chính là cực kỳ nhiều hàng ăn với món ngon yêu thích địa phương được nấu bởi chính dê núi núi Chóp Chài được sống nguyên sơ. Thế nên, thịt dê tại đây ngon nổi tiếng nhưng mà chất lượng thì tuyệt hảo. Vô số món được chế biến phong phú như thịt nướng, món nướng, xào hay lẩu cũng đều rất ngon và từng quán thì lại có những cẩm nang đặc trưng, làm nên sức hút mới lạ níu chân khách du lịch. Phong cảnh rất là đẹp món ăn trứ danh, vậy thì cũng quá đủ đối với 1 kỳ nghỉ cuối tuần, nếu bạn tới tỉnh Phú Yên chớ quên đến thăm núi Chóp Chài Phú Yên để trải nghiệm đỉnh núi ”sét đánh” này cũng như đặc sản Phú Yên làm quà VNTRIP.VN. Hẹn gặp các bạn tại tỉnh Phú Yên.