Hành trình cùng khám phá Phú Yên sẽ mang lại cực nhiều sự bất ngờ thú vị và khu di tích thắng cảnh Đầm Ô Loan chính là 1 điểm tới giống như vậy. Khu di tích Đầm Ô Loan không những lý tưởng bởi quang cảnh cực kỳ đẹp và những câu chuyện lịch sử ly kỳ và chính là rất nhiều những món ăn đặc sản khiến cho rất nhiều du khách “phải lòng”.
Đầm Ô Loan VNTRIP.VN là một cảnh đẹp đặc trưng tại Phú Yên, tọa lạc ngay bên dưới con đèo Quán Cau. Địa điểm quyến rũ du khách bởi cảnh quan mông mơ và bình yên, không gian trong lành cũng như sản vật đa dạng. Vào năm 1996, Khu thắng cảnh Đầm Ô Loan đã được trao bằng công nhận là khu di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia cùng đặc thù của 1 đầm nước lợ, với diện tích lớn hơn 1500ha. Nước ở đầm chảy nơi sông Cái cũng như hòa với nước biển ngay tại vùng cửa biển Lễ Thịnh chảy vào biển khơi.

Cảnh bình minh thơ mộng trên đầm Ô Loan Phú Yên (ảnh st)
Ở trong dân gian có nhiều truyền thuyết nói về nguồn gốc cái tên Khu di tích Đầm Ô Loan, gắn bó cùng huyền thoại kể về tiên nữ tên Loan và con chim Ô lưu truyền qua bao đời. Câu chuyện nói về nàng tiên tên Loan vô cùng đẹp, vì ham chơi nơi trần gian không màng đến chú chim Ô đã mỏi cánh, đói và khát nước cho nên buộc đậu xuống đây. Từ đó, đầm nước nơi này mang tê chính là Ô Loan giống như 1 cách giúp nhớ về huyền thoại thần tiên.

Màu xanh bất tận tại đầm Ô Loan (ảnh st)
Qua bao năm tháng, Khu di tích Đầm Ô Loan rất đẹp nguyên sơ cùng với mặt nước thanh bình, bao quanh là các đồi núi trùng trùng điệp điêp, gần chính là các ruộng mía ngọt xanh rì rào trải dài đến chân núi Từ Bi. Phối hợp cùng con suối chảy qua các khe đồi núi đổ tới đầm nước, góp phần tạo ra cảnh cực đẹp trữ tình. Bao quanh khu đầm chính là nhiều dãy Đồng Cháy, núi Cẩm và cồn An Hải, tạo thành cảnh quan phong phú ở nơi này. Cảnh thực sự đẹp tại khu đầm không chỉ làm yêu thích lòng du khách mà còn là cảm hứng sáng tác thi ca dành cho cực kỳ nhiều người nghệ sĩ. Mỗi bình minh hoặc chiều muộn nơi đây, khách du lịch đến đầm Ô Loan có cơ hội cảm nhận vẻ hùng vĩ với sắc màu lung linh địa điểm đầm nước phối kết hợp ánh mặt trời màu sắc ví như hình ảnh cánh chim vươn cánh, phía về trời cao.

Hoàng hôn lãng mạn nơi đầm Ô Loan (ảnh st)
Đi du lịch Phú Yên, bên cạnh cảnh sắc cực đẹp địa điểm đầm Ô Loan, du khách có thể khám phá thực sự nhiều phong cảnh cực kỳ đẹp khác ví dụ như bãi XépVNTRIP.VN, 1 thắng cảnh cực kỳ đẹp đã được lựa chọn chính là 1 trong số nhiều phân cảnh của phim điện ảnh thu hút gần đây - “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Cũng nhờ phim điện ảnh đó cũng đã giúp quảng bá nhiều hơn cho vùng đất cũng như người dân tỉnh Phú Yên rất là đẹp, hiếu khách không những du khách trong nước còn cả quốc tế.