Đặt vé máy bay đi Rome giá rẻ nhất của Thai Airways Việt Nam trên hành trình du lịch đến thành phố Roma, Ý tham quan quảng trường La Mã – trung tâm của đế chế La Mã thời kỳ cổ đại.

Giá vé máy bay khứ hồi đi Rome đến sân bay quốc tế Leonardo da Vinci chỉ từ 621 USD.

Khám phá một trong những địa điểm khảo cổ nổi tiếng nhất trên thế giới và đắm mình trong bầu không khí cổ xưa, nơi Đế chế La Mã bắt đầu.

Ở thời kỳ đỉnh cao, Đế chế La Mã chiếm 2,5 triệu dặm vuông (6,5 triệu km vuông), nhưng ở trung tâm của Đế chế rộng lớn là Quảng trường La Mã, hiện là một đài tưởng niệm đổ nát cho sức mạnh từng được các hoàng đế cổ đại và đội quân đông đảo của họ nắm giữ.

Mặc dù địa điểm Quảng trường La Mã khá nhỏ nhưng người ta thường dễ bỏ qua một viên ngọc quý mà không nhận ra. Thiếu thông tin về công trình này là điều không nên, nhưng du khách có thể thuê một bộ hướng dẫn âm thanh với một khoản phí nhỏ từ một gian hàng cạnh Cổng Titus, gần Đấu trường La Mã.

Điểm thú vị quanh quảng trường bao gồm các cột trụ phía trước của Đền Saturn (nằm ở mũi phía tây bắc của địa điểm), các phế tích lâu đời nhất còn tồn tại trong quần thể, và Cổng Septimius Severus bằng đá cẩm thạch lớn, được xây dựng vào năm 203 để ăn mừng chiến thắng của hoàng đế chống lại người Parthia. Các điểm nổi bật khác gồm Cổng Titus (thế kỷ thứ 1), Đền Vesta và Nhà thờ Luca Santi e Martina (cả hai đều được xây dựng từ thế kỷ thứ 7). Tuy nhiên, với hàng trăm di tích nằm rải rác quanh địa điểm này, còn có những điểm ít nổi bật hơn cần tham quan, như sàn nhà khảm màu cẩm thạch bên trong Curia Julia, tòa nhà mà Thượng viện sử dụng để tranh luận.

Cách tốt nhất để ghé thăm quảng trường này là kết hợp với chuyến thăm Đấu trường La Mã, vì giá vé cho phép vào cả hai điểm tham quan (cũng như Đồi Palatine). Vé này có giá trị trong hai ngày, vì vậy du khách có thể dành thời gian khám phá kỹ địa điểm này. Tuy nhiên, cần nhớ rằng quảng trường chỉ mở cửa đến 6h00 chiều hầu hết các ngày trong mùa hè và đến 1h chiều vào Chủ Nhật. Địa điểm này ít râm mát nên du khách cần đem theo kem chống nắng và nước.

Bất cứ khi nào du khách lên đường, hãy chuẩn bị cho sự ngạc nhiên. Khung cảnh có thể đổ nát, nhưng vào thời điểm bắt đầu bước trên con đường Via dei Fori Imperiali, du khách sẽ thấy Quảng trường La Mã vẫn ấn tượng hơn bao giờ hết.

Lối vào chính là nằm trên Via dei Fori Imperiali nhưng có một lối vào khác ở số 30 đường Via San Gregorio.

Quảng trường nằm ở trung tâm Rome. Điểm đỗ xe buýt và nhà ga tàu điện Colosseo đều nằm gần đó.