Bạn có biết người Hoa có số dân đông nhất thế giới? Không chỉ vậy họ định cư hầu khắp bề mặt Trái Đất. Đi đến đâu họ cũng mang nét văn hóa ẩm thực của mình đến đó, đồng thời theo thời gian những ẩm thực đó có sự “lớn lên” để thích nghi hơn với nơi họ sống. Cùng xem qua những nền ẩm thực đậm chất Trung Quốc nhất là gì nhé!
Ẩm thực Trung Quốc đại lục
Ẩm thực Trung Quốc là tinh túy của tất cả những vùng đất tụ họp lại và lan rộng ra toàn thế giới.

Sự rộng lớn cả về địa lý và số dân của Trung Quốc đã dẫn đến sự đa dạng và vô cùng phong phú của ẩm thực nơi đây. Và vì lãnh thổ quá rộng nên ẩm thực Trung Quốc được chia thành 8 vùng lớn là: Quảng Đông, Sơn Đông, Phúc Kiến, Giang Tô, Hồ Nam, Tứ Xuyên, Chiết Giang để chia thành 4 vùng là Tứ thái Lỗ - Ngô - Xuyên - Tô. Ngoài ra còn chia theo kiểu châu thổ sống Hoàng Hà - Giang Bắc, lưu vực trường Giang - Giang Nam.
Với ngày nay thì cơm là lương thực chính nhưng vào thời xưa ở đây lại hay dùng lúa mì lúa mạch hơn, có lẽ do khí hậu khắc nghiệt. Từ đó dẫn đến có rất nhiều món ăn truyền thống ở đây làm từ bột mì như mì sợi, bánh bao, sủi cảo,... làm nên đặc sản của ẩm thực vùng Giang Bắc. Còn ở Giang Nam cơm lại là lương thực chính.
Đến với ẩm thực Trung Quốc bạn như hòa mình vào vũ điệu màu sắc và mùi vị ngon đến không cưỡng nổi. Những món ăn đặc trưng nơi đây như: dim sum, bánh bao, há cảo, thắng cố, hoành thánh,....
Ẩm thực Hong Kong
Ẩm thực Hong Kong được thừa hưởng cũng như ảnh hưởng lớn nhất từ ẩm thực Quảng Đông, ẩm thực phương Tây, Nhật Bản, khu vực Đông Nam Á,...

Gạo vẫn lương thực chính của các gia đình. Tuy nhiên do cuộc sống bận rộn và lại quá chật hẹp nên việc nấu ăn tại nhà thường xuyên bị bỏ quên, thay vào đó là đồ ăn sẵn và nhà hàng phát triển. Tuy nhiên ẩm thực nơi đây vẫn rất đa dạng và phong phú. Những món ăn đường phố vô cùng ấn tượng và ngon mắt. Bước chân đến đây bạn sẽ được thưởng lãm những con đường hai bên bán đầy đồ ăn mà vô cùng hấp dẫn và thơm phức.
Những món ăn đặc sản nơi đây như là: Sủi cảo, thịt xá xíu, vịt quay, bánh bao, bánh đậu đỏ, cua sốt cay,...
Sự kết hợp giữa sự phong phú của thực phẩm và tay nghề của những đầu bếp nơi đây đã mang lại cho Hong Kong danh hiệu “Thiên đường của người sành ăn” “Hội chợ ẩm thực thế giới”.
Ẩm thực Đài Loan
Đảo ngọc Đài Loan bốn bề là biển , ở phía Nam còn có ngọn núi cao 3000m. Biển núi chan hòa làm cho nơi đây có nguồn thực phẩm vô cùng phong phú và dồi dào.

Do có biển là hậu thuẫn nên ẩm thực nơi đây sử dụng hải sản tươi sống, rau biển để chế biến nhiều món ăn. Với người dân nơi đây, bữa ăn không chỉ đơn thuần là no bụng mà còn là nơi để tạo cảm giác vui vẻ thoải mái khi cả gia đình quây quần bên mâm cơm cuối ngày.
Việc dọn mâm cũng phải có quy tắc của nó, món chính và món phụ, món ăn kèm thường là đồ ngọt. Sau bữa ăn là cốc trà nóng và quây quần kể nhau nghe ngày dài thế nào?