Nhắc đến Sapa hẳn ai ai ai cũng biết, Sapa không những nổi tiếng với những thắng cảnh đẹp mà còn có vô vàn những món ăn ngon thu hút du khách gần xa. Sapa group tours sẽ giới thiệu với các bạn các món ăn nổi tiếng ở Sapa cùng những nhà hàng, quán ăn ở thị trấn vùng cao này.

Xôi bảy màu



Xôi bảy màu là món ăn đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc Nùng ở Mường Khương, Lào Cai

Xôi bảy màu là món ăn đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc Nùng ở Mường Khương, Lào Cai. Bảy màu của xôi gồm hồng, đỏ tươi, đỏ thắm, xanh cửu long, xanh vàng, xanh lá chuối và vàng đều được làm từ nhiều loại lá rừng tự nhiên nên xôi mang mùi vị đặc trưng của núi rừng nơi đây. Đồng bào ở đây quan niệm rằng, ăn xôi vào những dịp lễ tết sẽ mang lại nhiều may mắn.

Thịt lợn cắp nách



Thịt lợn cắp nách nướng than, món ngon khó cưỡng ở Sapa

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân địa phương xách lợn hoặc thậm chí cắp vào nách đem bán ở các phiên chợ, cái tên “lợn cắp nách” bắt nguồn từ đó. Đây là giống lợn riêng của người dân vùng cao, lợn con sinh ra được thả rông cho lớn tự nhiên, khoảng một năm lợn nặng trên dưới 20kg thì đem bán lấy thịt. Thịt lợn “cắp nách” rất nổi tiếng và được các restaurants in Sapa sử dụng chế biến nhiều món ăn ngon.

Cải mèo Sapa


Cải mèo là món rau phổ biến của vùng cao phía Bắc

Cây cải Mèo thuộc hàng rau có bẹ, lá dài màu xanh đậm, viền lá xoăn cảm giác như có gai, loại có lông, loại trơn. Rau cải Mèo loại nhỏ, lá có lông ăn ngon hơn. Trước đây, đồng bào chỉ quen trồng cải Mèo để ăn chứ không bán nên chẳng chú trọng gì. Thường thì người dân địa phương không trồng thành hàng, thành luống mà chỉ quãi hạt ra ven nương, đồi để mọc tự nhiên, cây cứ thế lớn lên, xanh tốt.

Đồ nướng



Tiết trời se lạnh quá phù hợp cho việc nhâm nhi đồ nướng

Trong khí trời se lạnh nơi đây, bạn chắc chắn đừng quên thưởng thức đồ nướng, thơm ngon và đa dạng ở Sapa như: thịt lợn bản xiên que, ba chỉ lợn nướng, chim cút, bò cuộn cải mèo xiên hay bò cuộn nấm kim châm xiên que,… Cải mèo là loại rau đặc sản ở đây, vị rau cải đắng lạ đọng lại trên đầu lưỡi sẽ khiến du khách thích thú.

Cá Hồi

Thịt cá Hồi có nhiều giá trị dinh dưỡng

Với vị ngon đậm đà, thịt có màu hồng đẹp, giá trị dinh dưỡng cao, cá hồi đang là món ăn sang trọng của du khách khi đến với Sapa. Với khí hậu quanh năm mát mẻ và một mùa đông lạnh thậm chí có cả tuyết bao phủ, cá hồi Sapa có thớ săn, không có mỡ, chất lượng không thua kém cá hồi nhập khẩu, rất thích hợp để chế biến thành nhiều món khác nhau như: gỏi, lẩu, cháo, cá hồi nướng, trứng cá hấp, cá hun khói, salad rau xanh ăn kèm cá hồi tẩm sốt cam và tiêu xanh, cá hồi nhồi dưa chuột…
Tìm hiểu thêm rất nhiều những món ngon ở Sapa, mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc tại đây nhé các bạn.