Mỗi dịp cuối năm là không khí khắp mọi nơi lại rộn ràng chuyện ăn chơi ngày tết. Tất cả các bạn không chỉ đông đảo chuyện đặt mua ve may bay gia re dip tet để về quê sum họp cùng gia đình mà trong nhiều năm vừa qua, tỷ lệ đi du lịch vào dịp Tết cũng tăng đáng kể. Vậy tại sao không điểm qua một số địa danh du lịch ngày tết nhỉ. Cùng điểm qua một ít thắng cảnh du lịch tết miền Trung nhé.

1. Hội An
Phố cổ Hội An, thành phố đẹp nằm bên dòng sông Hoài êm đềm và ân ái. Nơi có những món ăn ngon, những công trình kiến trúc độc đáo, những thắng cảnh đẹp và những con người Hội An mộc mạc, bình dị và thân thiện. Đến Hội an đúng dịp Tết, bạn và gia đình sẽ được cảm nhận một không khí Tết thật khác biệt.

Bạn sẽ bất ngờ khi vẫn còn được nhìn thấy cây nêu ngày Tết ở những ngôi đình, ngôi chùa hay những cơ quan ở Hội An. Bạn sẽ được ngắm mai vàng rực rỡ khắp phố Hội và cả những làng quê. Bao bận bịu được tạm gác lại, người Hội An đoàn tụ, sum vầy và tổ chức rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lôi cuốn để mang lại nhu cầu chơi Tết của người dân và khách du lịch. Bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của những phố đèn lồng lung linh sắc màu hay những chiếc hoa đăng lấp lánh dưới dòng sông Hoài trong lòng phố cổ bình yên.

2. Đà Nẵng
Du lịch Đà Nẵng đúng dịp Tết, bạn sẽ được ngắm nhìn màn bắn pháo hoa đêm giao thừa rất quy mô. Với 4 địa điểm bắn pháo hoa tầm xao ở trung tâm thành phố, Ngũ Hành Sơn, quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang, bạn sẽ được ngắm những chùm pháo hoa rất lớn và đẹp đẽ.

Đến Đà Nẵng dịp Tết này, bạn nhớ cũng đừng bỏ qua các địa danh du lịch được nhiều người biết đến như quần thể núi Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, khu du lịch sinh thái Bà Nà Hills, bảo tàng điêu khắc Chăm pa hay vãn cảnh chùa Linh Ứng nổi danh để cầu năm đi chùa cầu an, cầu tài lộc, có cơ hội cho gia đình mình.

Đến Đà Nẵng, bạn cũng không thể quên những món ăn đặc biệt ngon như bánh tráng cuốn thịt heo, hủ tiếu Nam Vang, bê thui Cầu Mống hay gỏi cá Nam Ô. Toàn những món ăn chỉ biết no mà không biết chán. Đến Đà Nẵng vào dịp Tết, vừa được ngắm cảnh đẹp, được thăm địa điểm nổi tiếng, lại được thưởng thức bao nhiêu món ăn ngon, thật quá tuyệt phải không nào? Hãy nhớ lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời của Tết Đà Nẵng bạn nhé.

3. Huế
Huế - cố đô có vị trí ở dải đất miền Trung nhiều gió, nhiều nắng và cát trắng. Mảnh đất thu hút bao khách du lịch trong và ngoài nước bởi những bề dày về lịch sử, văn hóa, sắc cảnh thơ mộng, hữu tình cùng với một quần thể lăng tẩm, đền đài, cung điện triều Nguyễn đã được UNESSCO ghi nhận là di sản văn hóa thế giới. Ẩm thực Tết của Huế chinh phục khách du lịch bằng những món ăn dân dã mà ngon như chè hạt sen, chè đậu xanh, nem lụi, cơm hến bến đò Cồn, bún bò Gia Hội, bánh khoai Thượng Tứ... Và nhất định nên thử khám phá một mâm cỗ Tết truyền thống của người Huế.

Đến Huế vào dịp Tết, khách du lịch sẽ có thể được cảm nhận một tiết trời ấm áp, có chút se lạnh đầy dịu dàng của xứ Huế mộng mơ. Đến Huế, bạn sẽ hiểu được tại sao người ta gọi Huế là xứ mộng, xứ mơ hay danh xưng “Huế trầm tư”. Đến Huế, ta chợt thấy lòng mình bình yên và thanh thản lạ thường, một khung cảnh thiên nhiên rất thơ và rất nhẹ. Khắp phố phường là những tà áo dài duyên dáng của những người phụ nữ Huế đằm thắm, dịu dàng.

Dải đất miền Trung với bao thắng cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bao mảnh đất và con người thân thiện, dịu dàng. Còn nhiều những địa danh khác của miền Trung cũng có biết bao cảnh đẹp như Nghệ An, Nha Trang, Phú Yên, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Quảng Bình... mỗi miền đất ẩn chứa bao điều thú vị chờ bạn khám phá. Hãy xách ba lô lên và đi ngay trong dịp Tết này thôi. Vậy đó, ngoài việc về với gia đình, tết này bạn đã có thêm nhiều gợi ý rồi nhé. Cùng tìm ve may bay và vi vu thôi nào. Nếu bạn cần trợ giúp, hãy xem cách đặt vé máy bay giá rẻ tại Flynow.vn nhé