Bạn là người yêu thích phượt và muốn khai phá nhiều liên hoan đặc sắc' ở muôn nơi? Vậy thì hãy để hãng máy bay Vietjet giá rẻ là đôi cánh vững chải đưa bạn đi muôn phương. Và một nơi mang nhiều vẻ đẹp hấp dẫn và có nhiều lễ hội hết sức lạ thường để bạn tìm hiểu, đó là thành thị hài hoà Buôn Ma Thuột. Hãy cùng tấm vé máy bay giá rẻ đi Buôn Ma Thuột của hãng Vietjet Air để thu thập những trải nghiệm kì thú nơi đây nhé.

Bay cùng Vietjet Air, học hỏi những liên hoan lạ mắt ở Buôn Ma Thuột


Hội đua voi ở Buôn Đôn

Hội đua voi được tổ chức hàng năm tại Buôn Đôn. Để sửa soạn cho hội đua voi thì người ta làm một bãi đua có bề dài khoảng 400 đến 500m, chiều ngang rộng chừng 30 con voi xếp hàng. Trước khi vào cuộc đua, một hồi tù ốc vút lên chính là lệnh điều khiển voi, thứ tự các chú voi nối đuôi nhau và rồi xếp thành hàng, còn phía trước là ban người chấm thi, các chú voi từ từ quỳ phục làm thao tác chào Ban người chấm thi và tất tật người xem. Sau thời gian ấy , từng tốp voi vào vị trí đường đua và sửa soạn xuất phát.

Sau khi có hiệu lệnh từ trọng tài, các chú voi bật lên như lò xo', phóng như bay về phía trước trong tiếng chiêng, trống, tiếng hò reo cổ vũ của khán giả ầm vang núi sông. Cuộc đua phải trải qua nhiều vòng, đến khi ban giám khảo chọn được một chú voi chiến thắng về đích trước. Voi thắng cuộc có khả năng đeo một vòng nguyệt quế vinh quang, sau thời gian ấy nó giơ cao chiếc vòi vẫy chào khán giả, còn đôi tai thì cứ phe phẩy, đôi mắt lim dim đón nhận những lời tán thưởng, tiếng khích lệ và nhận những trái chuối là phần quà của những người dự hội dành cho nó. Sau khi kết thúc cuộc đua trên cạn thì đến cuộc thi voi bơi qua sông Sêrêpôk, voi ném xa, voi kéo co', voi đá bóng.
chắc chắn, đến với lễ hội đua voi khách du lịch sẽ bị quyến rũ trong không khí náo nhiệt của ngày long trọng, với âm vang cồng chiêng rộn rã và tận mắt chứng kiến những màn trình bày quy mô bởi các chú voi lém lỉnh của núi sông Buôn Đôn. Hội đua voi cũng ấy là lễ hội văn hóa lớn nhất ở Tây Nguyên, nhằm tôn vinh tinh thần thượng võ của người M'Nông, những người anh hùng, dũng cảm trong việc duy trì truyền thống săn bắt và thuần hóa voi rừng.

Hội Xuân

Một sự kiện ở Buôn Ma Thuột kéo dài chừng 2 đến 3 tháng, từ ngày đưa lúa vào kho đến ngày sấm ran đầu mùa. Đây ấy là thời giờ tạm dừng việc sinh sản để tham dự và các cuộc hội hè' và thăm bạn bè. Đến đây vào mùa này, khách du lịch sẽ có dịp đắm chìm với không gian của hội lễ, với những trò thú vị diễn lại tích xưa từ thời Đông Sơn; và được tham dự những vũ đạo, lời ca quyện với chiêng, tiếng cồng hào kiệt của những cư dân nơi xứ núi.
Ngoài các sự kiện kể trên, tại Bôn Ma Thuột, Đắk Lắk còn có nhiều lễ hội đặc sắc khác của nhiều người dân tộc Tây Nguyên như lễ Ăn trâu, lễ Bỏ mả - Phong khí rất đặc điểm của nhiều người dân tộc trên vùng Tây Nguyên, lễ cúng Cơm mới ....

Mua vé máy bay Vietjet Air từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột trông cậy ở đâu?

Bạn hãy đến ngay kinh tiêu Vinajet sớm nhất để có khả năng nắm lấy trong tay chiếc vé giá rẻ Vietjet Air đến Buôn Ma Thuột. Chưa hết, bạn có khả năng truy cập trực tuyến trên website vemaybaytructuyen.net.vn để biết thêm tin tức bổ ích và lựa chọn tấm vé viên mãn nhất.
Nguồn bài viết trích từ: Vietjettairgiare.com
ĐẠI LÝ vé máy bay VINAJET
Hotline: 0931.309.515 - 0931.309.525