Châu Đốc nằm bên ngã ba sông thơ mộng, nhìn sang Cồn Tiên và xóm Châu Giang với thương thuyền tấp nập, bè cá nối đuôi nhau. Đến đây, bạn sẽ thỏa thích khám phá ẩm thực và nhiều điểm tham quan. cùng taxi đi nội bài giá rẻ khám phá
hững người bận rộn nơi phố thị phải dựa vào đồng hồ để theo kịp dòng chảy của công việc. Còn với ngườiChâu Đốc, họ sống và làm việc bên sông nước, dòng sông đã giúp họ hòa nhịp với chiếc đồng hồ của thiên nhiên.
Châu Đốc không quá náo nhiệt, là nơi có thể giúp bạn thoát khỏi những xô bồ chốn thị thành. Những ngôi nhà ở Châu Đốc với sắc màu sống động nằm chênh vênh trên những cây cọc. Nhà thuộc dạng này sẽ bảo vệ cư dân khỏi dòng nước đổ từ dãy Himalayaxuống sông Mekong. Mảnh đất đa văn hóa này chính là nơi hội tụ những tinh hoa, tín ngưỡng, cách sống và làm việc của cộng đồng người Kinh, Khmer, Chăm.
Thị xã Châu Đốc nằm bên ngã ba sông thơ mộng, nhìn sang Cồn Tiên và xóm Châu Giang xanh rờn cây trái. Trước mặt Thị xã là giao điểm của sông Châu Đốc và sông Hậu. Sau lưng là dãy Thất sơn hùng vĩ. Đặc thù của Thị xã Châu Đốc là trung tâm du lịch nổi tiếng của tỉnh An giang cũng như vùng ĐBSCL. Châu Đốc có khu danh thắng Núi Sam với nhiều di tích văn hoá được xếp hạng cấp Quốc gia, trong đó có Miếu Bà Chúa xứ nổi tiếng cả nước. Châu Đốc có chiều dài lịch sử gắn liền với những sự kiện trong công cuộc gìn giử đất nước nhất là sự kiện Thoại Ngọc Hầu huy động sức dân đào kênh Vĩnh Tế, vừa phục vụ công tác thuỷ lợi, vừa có ý nghĩa về mặt quân sự và có thể khai thác du lịch.
Những chuyến tham quan quanh vùng là cách lý tưởng để bạn có thể tự mình khám phá, chiêm ngưỡng và trải nghiệm nhiều nhất có thể những khung cảnh, âm thanh, mùi vị độc đáo của Châu Đốc cùng với gia đình và bè bạn. Bạn có thể chọn những tour tham quan nửa ngày, hoặc nguyên ngày đến các địa danh nổi tiếng ở đây như núi Sam, chùa Tây An, làng dân tộc Chăm, và rừng tràm Trà Sư.
Châu Đốc có những món ăn đặc sản nổi tiếng, đầu tiên phải kể đến “mắm”, thương hiệu ẩm thực nổi tiếng của Châu Đốc, như: Mắm thái, mắm ruột, mắm cá lóc, cá trèn, cá sặc…


Đặc biệt, mắm thái cuốn bánh tráng đi kèm với ít rau, bún không cần chế biến nhiều cũng đủ để lại dư vị cho người thưởng thức. Ngoài ra, các món chế biến từ mắm cũng đa dạng không kém: Mắm chưng thịt ba rọi, hay lẩu mắm- đặc sản của người dân Châu Đốc.

Ngoài món mắm, trong nội ô thị xã chúng ta rất dễ thấy nhiều nơi bày bán món bún cá. Bún cá tuy có mặt ở nhiều địa phương nhưng ăn bún cá Châu Đốc mới thật chính hiệu. Cũng từ cá lóc, người bán sẽ chế biến nước súp mà dân địa phương hay gọi là “nước lèo” chan vào bún, thêm cá lóc đã ướp sả, nghệ… ăn kèm giá, rau muống, bắp chuối thái sợi là tuyệt nhất.