Trước nhu cầu bọc răng sứ là gì? Ưu điểm cũng như những trường hợp phục hình áp dụng răng sứ ra sao? Có nên ứng dụng công nghệ hiện đại để phục hình răng sứ hay không? Những thắc mắc này của bạn sẽ được bác sĩ nha khoa tư vấn một cách kỹ lưỡng giúp bạn.

Bọc sứ rồi có niềng răng được không?

Về vấn đề răng bọc sứ có niềng được không sẽ còn tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ thăm khám mới xác định chính xác bạn có niềng răng cho răng bọc sứ được hay không:

– Nếu là mão răng sứ đơn lẻ thì có thể di chuyển cả răng sứ lẫn cùi răng thật về vị trí cần chỉnh như răng bình thường.

– Nhưng với những trường hợp bọc răng sứ toàn hàm thì trước đó bác sĩ benhvienranghammatsg.com.vn đã xếp đều răng nên không cần và cũng không thể niềng răng được nữa.

Răng sứ do bề mặt không có độ bám dính như răng thật nên khi gắn mắc cài bác sĩ sẽ dùng keo chuyên dụng. Nếu niềng răng sau khi bọc răng sứ mà răng sứ không đạt chất lượng, kỹ thuật niềng răng của bác sĩ không được thực hiện kỹ càng thì sẽ rất dễ khiến cho răng sứ bị bể vỡ, nặng hơn có thể ảnh hưởng đến cùi răng thật bên trong.

Những lưu ý sau khi bọc răng sứ

Để bọc răng sứ có tốt không được duy trì lâu hơn, bền chắc hơn, bạn nên lưu ý:

- Chăm sóc răng sứ: Hãy có chế độ chăm sóc răng sứ, bảo quản và giữ gìn răng tốt nhất. Răng sứ mặc dù có độ bền cao, chịu được lực nhiều hơn răng thật nhưng nó vẫn là răng giả, không gắn liền với cơ thể, không được neo giữ bởi dây nha chu. Vì vậy, hãy đặc biệt lưu ý tránh tác động mạnh đến răng sứ, không cắn những đồ quá cứng, không dùng bàn chải cứng,…

- Chăm sóc răng miệng: Răng thường xuyên phải tiếp xúc với các loại thực phẩm khác nhau, và nếu để càng lâu thì răng lại càng bị mài mòn lớn. Do đó bạn cần đánh răng 3 lần 1 ngày, đánh răng ngay trong khoảng thời gian 30 phút sau khi ăn để giữ gìn vệ sinh. Khi đánh răng nên chọn những chiếc bàn chải cao cấp có lông mềm, nhẹ nhàng xoay tròn và chải theo chiều dọc.


- Chế độ ăn uống: Tránh đồ ăn quá cứng, quá dai, hạn chế ăn đồ lạnh hoặc đồ quá nóng để tránh làm tổn hại đến răng sứ. Không hút thuốc lá, uống rượu bia, đồ uống chứa nhiều đường và axit. Hãy ăn đồ ăn mềm, bổ sung thêm rau củ quả dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe răng miệng và nhai đều cả 2 hàm.

Bọc răng sứ có tốt không có thể duy trì lâu hơn nữa nếu bạn thực hiện thăm khám định kỳ tại nha khoa. Hãy lựa chọn một địa chỉ uy tín, chất lượng để phục hình răng an toàn, hiệu quả.