Phẫu thuật hàm móm có đau không là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Móm là tình trạng khuyết điểm mà nhiều người gặp phải, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai cũng như phát âm. Thông thường, móm do răng sẽ khắc phục bằng phương pháp niềng răng, nhưng móm do hàm thì phải phẫu thuật hàm. Vậy phẫu thuật hàm móm đau không? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Các bước phẫu thuật hàm móm có đau không?

Phẫu thuật hàm móm là kỹ thuật tương đối khó, vì vậy bạn cần phải thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín. Phẫu thuật hàm móm có đau không phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ. Bác sĩ thực hiện cần có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao và thực hiện đúng các bước dưới đây.

- Đầu tiên, cần thăm khám tổng quát, kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Xác định mức độ móm của xương hàm để lên phác đồ điều trị hiệu quả.

- Tiếp theo, tiến hành vệ sinh răng miệng để làm sạch hết vi khuẩn, điều trị bệnh lý để ngăn không để vi khuẩn tấn công vết thương sau phẫu thuật.

- Sau đó, bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê tại vùng xương hàm cần phẫu thuật hoặc gây tê cục bộ để bạn không có cảm giác đau nhức.

- Sau khi đã gây tê sẽ thực hiện phẫu thuật hàm móm tại phòng mổ vô khuẩn có lắp đặt đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Dựa trên phác đồ điều trị đã xác định trước đó, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật hàm móm điều chỉnh khớp cắn hoàn chỉnh.

- Kết thúc quá trình phẫu thuật hàm móm, bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ về chế độ chăm sóc cũng như vệ sinh răng miệng, tái khám định kỳ.

Bên cạnh băn khoăn tới vấn đề phẫu thuật hàm móm có đau không, nhiều người cũng thắc mắc không biết bọc răng sứ ở đâu tốt và uy tín nhất hiện nay. Bởi bọc sứ không chỉ giúp mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ khuôn hàm mà còn hỗ trợ cải thiện tốt chức năng ăn nhai.

Phẫu thuật hàm móm ở đâu an toàn?

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở nha khoa mọc lên, để lựa chọn được nha khoa uy tín chất lượng là điều không hề dễ. Phẫu thuật hàm là kỹ thuật khó, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn cần thực hiện tại các nha khoa uy tín, đáp ứng được các tiêu chí dưới đây.

- Có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm. Bác sĩ có tay nghề giỏi sẽ thực hiện phẫu thuật hàm đúng quy trình, đem lại kết quả cao. Ngược lại, bác sĩ có tay nghề yếu kém, thực hiện không đúng quy trình kỹ thuật sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

- Cơ sở kỹ thuật hiện đại là một trong những yếu tố giúp ca phẫu thuật hàm thành công, giúp quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

- Bạn có thể đánh giá nha khoa uy tín dựa vào các tiêu chí trên hoặc có thể hỏi ý kiến của những người đã từng thực hiện, xem trên báo đài.

Như vậy, bạn không cần phải lo lắng phẫu thuật hàm móm có đau không nếu thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, an toàn và chất lượng. Mọi thắc mắc về dịch vụ phẫu thuật hàm móm hãy gửi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp.

Bài viết dẫn nguồn tại: https://rangsutot.com/