Ngoài kỹ thuật thực hiện, thời gian duy trì hiệu quả của các phương pháp căng da cũng được rất nhiều người quan tâm. Bởi vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về vấn đề này.

>>> Xem thêm: căng da nội soi

>>> Xem thêm: căng da mặt không phẫu thuật

>>> Xem thêm: địa chỉ căng da mặt uy tín

1. Căng da mặt bằng botox

Botox – một nguyên liệu được sử dụng để làm giảm hoạt động tạm thời của các cơ, ngăn chặn nếp nhăn trên gương mặt. Trước đây, khi thẩm mỹ căng da không phẫu thuật chưa phát triển mạnh, sự xuất hiện của botox đã tạo nên một làn sóng với khả năng xóa bỏ lão hóa nhanh chóng mà không cần sử dụng dao, kéo. Điều này sẽ không có gì để bàn luận nếu như việc lạm dụng botox không xảy ra. Cũng chính vì thời gian duy trì hiệu quả của nó chỉ trong 6 – 8 tháng, bởi vậy khi nếp nhăn quay trở lại, khách hàng có xu hướng tiếp tục căng da bằng phương pháp này. Hậu quả dẫn đến đơ cứng cơ, khuôn mặt mất cảm giác.

Thời gian duy trì hiệu quả của phương pháp căng da mặt bằng botox

2. Phẫu thuật căng da

Cách căng da này giúp nhiều người loại bỏ được nếp nhăn và làn da chảy xệ một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả mà phương pháp này mang lại nhiều người cũng có những băn khoăn, lo lắng về vấn đề phẫu thuật căng da mặt có ảnh hưởng gì không hay thời gian duy trì hiệu quả trong bao lâu.

Phải trải qua quá trình bóc tách phức tạp cũng như đối mặt với những duy cơ nhiễm trùng, biến dạng mặt có thể xảy ra tuy nhiên hiệu quả duy trì của phương pháp này gần như chưa thực sự tương xứng. Trung bình khoảng 2 – 5 năm những nếp nhăn sẽ hình thành trở lại.
3. Căng da mặt bằng công nghệ cao

Hiện nay, sử dụng công nghệ tiến tiến trong lĩnh vực căng da mặt cũng đang thu hút được sự quan tâm của mọi người. Đây là phương pháp không phẫu thuật sử dụng tần số sóng siêu âm tác động làm co rút các liên kết dưới da, nâng đỡ cơ. Tuy nhiên, muốn thấy rõ kết quả bạn cần áp dụng rất nhiều lần. Bên cạnh đó, sóng âm có khả năng phát nhiệt lên tới 70 độ C. Vì thế, nếu muốn thực hiện trẻ hóa với phương pháp này bạn cần tìm địa chỉ căng da mặt ở đâu an toàn và uy tín để tránh tình trạng sử dụng số lần bắn không phù hợp, ảnh hưởng xấu đến da. Mặt khác, sau khi áp dụng nhiệt, các liên kết có xu hướng duỗi ra, do vậy thời gian duy trì hiệu quả không cao, từ 1 – 2 năm.

Căng da mặt bằng công nghệ cao duy trì hiệu quả từ 1 – 2 năm

4. Căng da mặt không phẫu thuật bằng chỉ

Có hai loại chỉ được sử dụng trong quy trình căng da mặt hiện nay đó là chỉ sinh học, chỉ không tiêu Hoa Kỳ. Tùy đặc tính của hai loại chỉ này mà thời gian duy trì hiệu quả của mỗi phương pháp có sự khác biệt.

4.1. Căng da mặt bằng chỉ sinh học

Chỉ sinh học hay còn gọi là chỉ tự tiêu. Sau khi được đưa vào cơ thể chúng có khả năng kích thích sản sinh collagen tại vị trí, nhằm cải thiện nếp nhăn. Tuy nhiên, sau 4 – 6 tháng chúng có khả năng tự tan. Vì thế, hiệu quả căng da duy trì không được lâu dài.

4.2. Căng da mặt bằng chỉ không tiêu Hoa Kỳ

Trái với chỉ sinh học, sợi chỉ này vô cùng chắc chắn, không bị đứt gãy khi néo căng. Bên cạnh đó, chúng có khả năng tồn tại mãi mãi sau khi đưa vào cơ thể. Bởi vậy, căng da mặt bằng chỉ không tiêu Hoa Kỳ mang lại hiệu quả rõ rệt mà thời gian duy trì lên đến 20 năm. Ngoài ra, đây là phương pháp không phẫu thuật, không cần tới kỹ thuật bóc tách và cắt bỏ da thừa nên đảm bảo độ an toàn tối ưu. Đó là lí do vì sao mà phương pháp căng da mặt này được các chuyên gia đánh cao.

Những đặc điểm, thời gian duy trì kết quả của các phương pháp căng da mặt trên đây sẽ là thông tin giúp bạn so sánh và tìm ra đâu là giải pháp hữu hiệu nhất.